ชไตน์ อัม ไรน์ เป็นเมืองเล็กสุดน่ารักราวกับเมืองตุ๊กตาด้วยลวดลายภาพวาดสีเฟรสโก


Posted on January 18, 2024 by admin

สวิตเซอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในด้านภูมิประเทศที่น่าทึ่งและเมืองที่งดงาม ซ่อนเพชรเม็ดงามไว้ริมฝั่งแม่น้ำไรน์ – ชไตน์ อัม ไรน์ เมืองยุคกลางแห่งนี้ผสมผสานประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และความงามทางธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางที่กำลังมองหาประสบการณ์ที่น่าหลงใหลจะต้องมาเยือน เมืองในสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้เป็นสถานที่หลีกหนีจากอดีตอย่างมหัศจรรย์

เหลือบของประวัติศาสตร์ ประวัติศาสตร์อันยาวนานของชไตน์ อัม ไรน์มีมาตั้งแต่ยุคกลาง และการเดินไปตามถนนที่ปูด้วยหินทำให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไป สถาปัตยกรรมยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีของเมืองนี้จัดแสดงบ้านครึ่งไม้ที่ประดับด้วยจิตรกรรมฝาผนังที่มีชีวิตชีวา ทำให้เกิดบรรยากาศเหมือนเทพนิยาย Rathausplatz หรือจัตุรัสศาลากลางเป็นใจกลางของเมืองเก่า ล้อมรอบด้วยอาคารที่มีเสน่ห์ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับศตวรรษที่ผ่านมา

ความงดงามทางสถาปัตยกรรม จุดเด่นอย่างหนึ่งของเมืองคืออารามเซนต์จอร์จ ซึ่งเป็นอารามเบเนดิกตินที่มีรากฐานมาจากศตวรรษที่ 10 สถาปัตยกรรมที่น่าประทับใจของอารามและสภาพแวดล้อมอันเงียบสงบทำให้ที่นี่เป็นสวรรค์อันเงียบสงบสำหรับผู้มาเยือน นอกจากนี้ หอสังเกตการณ์ยุคกลางของเมืองอย่างปราสาท Hohenklingen ยังมีทิวทัศน์มุมกว้างของ Stein am Rhein และภูมิทัศน์โดยรอบ

จิตรกรรมฝาผนังและความเพลิดเพลินทางศิลปะ ชไตน์ อัม ไรน์มีชื่อเสียงในด้านจิตรกรรมฝาผนังที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งประดับประดาอาคารหลายหลัง ภาพวาดอันประณีตเหล่านี้แสดงถึงฉากจากตำนานท้องถิ่น เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ และชีวิตประจำวันในช่วงเวลาต่างๆ ความใส่ใจในรายละเอียดและสีสันที่สดใสของจิตรกรรมฝาผนังเหล่านี้เพิ่มเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับเมือง ทำให้ทุกการเดินเล่นไปตามถนนต่างๆ กลายเป็นงานฉลองที่มองเห็นได้

ทางเดินริมแม่น้ำไรน์ แม่น้ำไรน์ซึ่งเป็นทางน้ำที่สำคัญในยุโรป ไหลอย่างสง่างามควบคู่ไปกับชไตน์ อัม ไรน์ เดินเล่นสบายๆ ริมฝั่งแม่น้ำเพื่อชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งของธรรมชาติโดยรอบ โดยมีเทือกเขาแอลป์ของสวิสตั้งตระหง่านอยู่ไกลๆ ผู้เยี่ยมชมยังสามารถเริ่มทัวร์ล่องเรือเพื่อชมความงามของเมืองจากมุมมองที่แตกต่าง ดื่มด่ำไปกับความเงียบสงบของแม่น้ำไรน์

ความสุขด้านการทำอาหาร การสำรวจเมืองสไตน์ อัม ไรน์ไม่ได้เป็นเพียงงานฉลองที่มองเห็นได้เท่านั้น แต่ยังเป็นงานด้านการทำอาหารอีกด้วย เมืองนี้มีร้านกาแฟและร้านอาหารอันมีเสน่ห์มากมายที่ให้บริการอาหารสวิสแบบดั้งเดิม เพลิดเพลินกับมื้ออาหารอันน่ารื่นรมย์พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งความมหัศจรรย์ในยุคกลาง

ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ การเดินทาง:เดินทางไป Stein am Rhein ได้อย่างง่ายดายโดยรถไฟหรือรถยนต์ โดยมีสนามบินซูริกเป็นสนามบินหลักที่ใกล้ที่สุด
เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชม:เมืองนี้มีเสน่ห์ตลอดทั้งปี แต่ฤดูร้อน (มิถุนายนถึงสิงหาคม) เหมาะสำหรับสภาพอากาศที่น่ารื่นรมย์และกิจกรรมกลางแจ้ง

ชไตน์ อัม ไรน์ เป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่ซึ่งรอคอยให้นักเดินทางค้นพบที่แสวงหาการผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และความงามทางธรรมชาติอย่างมีเอกลักษณ์ เมืองในสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้เป็นสถานที่หลีกหนีจากอดีตอย่างมหัศจรรย์ ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องไปเยี่ยมชมสำหรับผู้ที่สำรวจความมหัศจรรย์ของสวิตเซอร์แลนด์


เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์

0